Sẽ có mạng 4G tốc độ cao trên mặt trăng vào cuối năm 2023

Như CNBC đã đưa tin, trong khuôn khổ MWC 2023 diễn ra ở Barcelona mới đây, gã khổng lồ viễn thông Phần Lan đã công bố ý định đưa mạng 4G lên mặt trăng vào cuối năm nay. Nếu mọi việc diễn ra theo đúng kế hoạch, khi công ty vũ trụ Intuitive Machines (Mỹ) gửi tàu đổ bộ mặt trăng Nova-C vào cuối năm nay trên một tên lửa SpaceX, nó sẽ mang theo trạm cơ sở được trang bị ăng-ten của Nokia. Cả hai cũng sẽ được đi kèm với một chiếc xe tự hành chạy bằng năng lượng mặt trời

Kỹ sư chính của Nokia, Luis Maestro Ruiz De Temino, giải thích rằng khi phần cứng đến đích, tức là miệng núi lửa Shackleton, xe tự hành và tàu đổ bộ sẽ thiết lập kết nối LTE. Mặc dù sẽ rất thú vị khi nghĩ rằng phần cứng này sẽ được sử dụng để chụp ảnh selfie nhưng trên thực tế, Nokia hy vọng nó sẽ hỗ trợ sứ mệnh nghiên cứu đưa người lên mặt trăng tiếp theo có tên Artemis 1. Các phi hành gia sẽ có thể sử dụng mạng để liên lạc với nhau cũng như với kiểm soát nhiệm vụ. Hơn nữa, họ sẽ có thể điều khiển từ xa máy thám hiểm và truyền phát video, cũng như đo dữ liệu truyền trở lại trái đất theo thời gian thực.

Sẽ có mạng 4G tốc độ cao trên mặt trăng vào cuối năm 2023

Hiện vẫn không có ngày cụ thể khi tên lửa phóng đưa vệ tinh lên mặt trăng, tuy nhiên giới phân tích coi năm 2023 là một “mục tiêu lạc quan”. Anshel Sag, nhà phân tích chính tại Moor Insights cho biết: “Nếu phần cứng đã sẵn sàng và được xác nhận đúng như dự kiến, thì rất có thể chúng sẽ được phóng lên vào năm 2023, miễn là các đối tác ra mắt không gặp phải bất kỳ trở ngại hoặc chậm trễ nào”.

Một trong những thứ mà những du khách tới mặt trăng trong tương lai sẽ tìm kiếm là nước. Với việc nước đóng băng bị mắc kẹt trên các cực của mặt trăng chúng có thể được sử dụng cho một số thứ, từ uống, tạo oxy thở, tạo nhiên liệu tên lửa.



source https://genz.com.vn/se-co-mang-4g-toc-do-cao-tren-mat-trang-vao-cuoi-nam-2023/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách tải video TikTok không bao gồm logo trên iPhone