Đà giảm giá DRAM tiếp tục, người dùng PC được lợi

Dữ liệu phân tích từ TrendForce cho thấy đà giảm giá này sẽ tiếp tục và không thể đảo ngược, ít nhất trong thời gian ngắn. Điều này bắt nguồn từ việc đại dịch dẫn đến doanh số bán hàng mạnh mẽ cho DRAM và SSD, khiến các công ty tăng cường sản xuất. Nhưng ở thời điểm hiện tại, doanh số chậm chạp dẫn đến nguồn cung dồi dào.

TrendForce cho biết, giá DDR4 có thể giảm từ 8-13%, ngoài mức hơn 15% đã giảm trong quý đầu tiên của năm 2023. Giá DRAM DDR5 cũng giảm theo cách tương tự, với con số dự báo giảm từ 10-15%, hoặc thậm chí từ 18-23%. Hiện tại, DDR4 có mức giá rất hấp dẫn và có thể sự sụt giảm này sẽ ít được chú ý hơn nhiều. Mặt khác, DDR5 mới hơn và đắt hơn, vì vậy sự sụt giảm này có thể đáng chú ý hơn.

Báo cáo nhấn mạnh rằng các mô-đun RAM DDR4 8 GB có thể giảm thêm 10% vào quý 2/2022. Hiện tại, một mô-đun có dung lượng này được bán với gái từ 20-50 EUR, tức giảm 2-5 EUR.

Đà giảm giá DRAM tiếp tục, người dùng PC được lợi

Nội dung báo cáo nhấn mạnh rằng chip nhớ DRAM cho máy chủ và smartphone cũng sẽ giảm giá. Mặc dù vậy, giá của card đồ họa dường như không giảm nhiều, bất chấp mức giảm giá của VRAM.

Hiện tại vẫn chưa rõ liệu việc giảm giá có kéo dài bao lâu bởi mọi thứ còn phụ thuộc vào sự phát triển của thị trường. Các nhà phân tích chỉ ra rằng ổ SSD có thể tiếp tục giảm giá hoặc giữ nguyên, nhưng giá dự kiến ​​sẽ không tăng vào năm 2023. Điều tương tự cũng xảy ra với giá RAM.

Theo dữ liệu, DDR5 sẽ tiếp tục giảm giá theo quý khi những bộ nhớ RAM này được triển khai đại trà hơn và điều này làm giảm giá thành. Mặt khác, giá DDR4 có mức giá rất phải chăng.

 



source https://genz.com.vn/da-giam-gia-dram-tiep-tuc-nguoi-dung-pc-duoc-loi/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách tải video TikTok không bao gồm logo trên iPhone