Nokia thay đổi logo lần đầu tiên sau 60 năm

Ngay trước thềm MWC 2023 chính thức khai mạc, Nokia đã công bố bộ nhận diện thương hiệu mới với một sự thay đổi đáng kể. Thay vì kiểu chữ mang tính biểu tượng và “xanh da trời” trong logo trước đây, công ty đã áp dụng một giao diện mà họ tuyên bố là “hiện đại và kỹ thuật số hơn”.

Trong tuyên bố của mình, CEO Pekka Lundmark của Nokia nói rằng việc làm mới logo nhằm phản ánh những gì mà công ty hướng đến, đó là một nhà lãnh đạo đổi mới công nghệ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, cũng như tiên phong trong việc kết nối mạng với đám mây. Ông Lundmark nhận xét: “Trong suy nghĩ của hầu hết mọi người, chúng tôi vẫn là một thương hiệu điện thoại di động thành công, nhưng đây không phải là mục tiêu của Nokia. Mục tiêu của chúng tôi là một thứ hoàn toàn khác so với điện thoại di động”.

Câu hỏi đặt ra là liệu đây có phải là dấu chấm hết cho một logo được rất nhiều người biết đến và yêu thích hay không? Điều này không nhất thiết xảy ra. Kinh doanh điện thoại của Nokia không phải là một phần của công ty kể từ sau khi bộ phận này được Microsoft mua lại vào năm 2014 với giá 7 tỉ USD. Đến năm 2016, Microsoft đã cấp phép cho HMD Global – một công ty được thành lập bởi các cựu giám đốc điều hành của Nokia – để được quyền sử dụng thương hiệu Nokia cho smartphone và tablet cho đến nay. Trên thực tế, HMD cũng vừa công bố mẫu smartphone Nokia G22 mới đây với logo Nokia cổ điển. Hiện vẫn chưa rõ HMD có kế hoạch tiếp tục sử dụng logo này hay không.



source https://genz.com.vn/nokia-thay-doi-logo-lan-dau-tien-sau-60-nam/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách tải video TikTok không bao gồm logo trên iPhone