Motorola Rizr – nguyên mẫu làm nức lòng người hâm mộ

Đó là một chiếc smartphone màn hình cuộn đã từng bị lãng quên, thay vì thiết kế gập mà các công ty công nghệ đang theo đuổi hiện nay. Thiết bị do Motorola trình diễn có màn hình 5 inch khá nhỏ gọn kết hợp tỷ lệ khung hình 15:9.

Khi người dùng mở một số ứng dụng nhất định, thực hiện một số cử chỉ nhất định hoặc thay đổi hướng của điện thoại, nó sẽ tự động mở rộng để đạt kích thước 6,5 inch cùng tỷ lệ khung hình 22:9.

Vì là mẫu thử nghiệm nên Motorola chưa tiết lộ thêm thông tin về chiếc Motorola Rizr này. Được biết, tên của sản phẩm được Motorola lấy từ một kiểu máy có cùng tên do Motorola ra mắt vào năm 2006 và chung một yếu tố thiết kế với Motorola Razr. Ở thời diểm đó, công ty tạo ra một bàn phím trượt ẩn sau màn hình – một công thức khá phổ biến lúc bấy giờ.

Motorola Rizr - nguyên mẫu làm nức lòng người hâm mộ

Dĩ nhiên, giống như các ý tưởng đã được triển khai tại MWC 2023, không có gì đảm bảo rằng các thiết bị này cuối cùng sẽ tiếp cận thị trường, ít nhất trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, chúng thể hiện sự quan tâm của các công ty đối với một số công nghệ nhất định, do đó, mặc dù Motorola Rizr do Lenovo trưng bày không trở thành mẫu thương mại, nhưng nó mang đến cho mọi người cái nhìn về những gì có thể xảy ra trong smartphone tương lai. Về cơ bản, smartphone cuộn lại hoàn toàn có thể trở thành hiện thực.

Có một số thách thức mà Lenovo cần thực hiện để biến điều này thành có thể. Cũng giống như màn hình gập, màn hình cuộn sẽ phải đối mặt với một câu hỏi lớn về độ tin cậy và độ bền của nó. Các công ty công nghệ phải có khả năng đảm bảo khả năng chống chịu của màn hình đối với việc sử dụng hàng ngày, với tuổi thọ ước tính khoảng hàng chục hoặc hàng trăm nghìn lần cuộn lại.

https://twitter.com/benwood/status/1629783779576250368

Bên cạnh đó còn có các thách thức khác như tỷ lệ động cơ cuộn lên và mở ra màn hình khi sạc pin cho điện thoại di động, chi phí sản xuất màn hình và động cơ, độ tin cậy của các bộ phận cơ học… Nhìn chung, danh sách các tính năng cần giải quyết còn dài, do đó thật khó để hy vọng Motorola Rizr xuất hiện trong thời gian ngắn nữa.

Xét cho cùng, trong một thế giới mà tương lai của điện thoại di động dường như có thể gập lại được thì sự xuất hiện của điện thoại cuộn chắc chắn là một tin tuyệt vời.

 

 



source https://genz.com.vn/motorola-rizr-nguyen-mau-lam-nuc-long-nguoi-ham-mo/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách tải video TikTok không bao gồm logo trên iPhone