Intel tăng giá chip lên đến 15%

Nội dung báo cáo của Intel cho thấy thu nhập từ bộ phận máy tính khách hàng đã giảm 36%. Dữ liệu này chỉ ra rằng doanh số bán máy tính để bàn và máy tính xách tay đã sụt giảm ra sao trong quý cuối cùng của năm 2022.

Đáng chú ý, Intel đã xác nhận việc tăng giá các bộ xử lý Alder Lake-H và Alder Lake-HX dành cho máy tính xách tay, với mức tăng 15%. Con số này khiến giá bán máy tính xách tay cũng tăng thêm khoảng 10-15%. Mặt khác, giá bộ xử lý cho máy tính để bàn chỉ tăng 5% – một mức tăng nhẹ nhàng nên ít nhận được sự chú ý hơn.

Ở thời điểm hiện tại, các dữ liệu về diễn biến giá bộ xử lý Ryzen của AMD vẫn chưa được đưa ra, tuy nhiên các báo cáo cho thấy giá bộ xử lý Ryzen 7000 hiện đang trở nên đắt đỏ hơn.

Việc giá máy tính mới ở mức cao không chỉ bắt nguồn từ sự tăng giá của bộ xử lý mà còn nhiều thành phần khác, bao gồm card đồ họa, bo mạch chủ và nguồn (PSU). Mặc dù chi phí cho ổ SSD và bộ nhớ RAM có phần rẻ hơn, nhưng điều này không mang lại lợi ích quá lớn vì chúng đều là các thành phần “giá rẻ”.

Bên cạnh đó, học tập, làm việc và các thủ tục hành chính… dần đang chuyển sang hoạt động trực tuyến, trong khi các game thủ chọn máy chơi game cầm tay hay smartphone đã khiến các nhà sản xuất không còn muốn tạo ra nhiều máy tính nữa. Kết quả là, giá thành máy tính tiếp tục leo thang và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.



source https://genz.com.vn/intel-tang-gia-chip-len-den-15/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách tải video TikTok không bao gồm logo trên iPhone