Hãy xóa gấp 203 ứng dụng Android và iOS độc hại này

203 ứng dụng Android và iOS độc hại này lần đầu tiên được phát hiện bởi Bộ Xã hội và kinh tế kỹ thuật số (DES) của Thái Lan và Trung tâm An ninh mạng quốc gia (NCSC) của Vương quốc Anh. DES đã quyết định thông báo cho công chúng về những ứng dụng xấu này trên trang Facebook của mình sau khi chúng bị phát hiện ăn cắp thông tin cá nhân, rút ​​cạn tài khoản ngân hàng của người dùng, kiểm soát từ xa smartphone bị nhiễm và được sử dụng để thực hiện hành vi trộm cắp danh tính.

Các ứng dụng được đề cập gồm nhiều danh mục khác nhau, từ trò chuyện đến bộ lọc ảnh, bàn phím tùy chỉnh hay trình chuyển đổi PDF. Tuy nhiên, một điểm chung của tất cả chúng là chứa phần mềm độc hại và thực hiện các hành động độc hại khác sau khi được cài đặt trên smartphone của họ.

Hãy xóa gấp 203 ứng dụng Android và iOS độc hại này Hãy xóa gấp 203 ứng dụng Android và iOS độc hại này Hãy xóa gấp 203 ứng dụng Android và iOS độc hại này Hãy xóa gấp 203 ứng dụng Android và iOS độc hại này Hãy xóa gấp 203 ứng dụng Android và iOS độc hại này Hãy xóa gấp 203 ứng dụng Android và iOS độc hại này Hãy xóa gấp 203 ứng dụng Android và iOS độc hại này Hãy xóa gấp 203 ứng dụng Android và iOS độc hại này

Cả DES và NCSC đều không chia sẻ bất kỳ thông tin bổ sung nào về loại phần mềm độc hại mà các ứng dụng này đang lây lan sang smartphone dễ bị tấn công mà chỉ cho biết chúng nguy hiểm. Cả hai tổ chức cũng đang làm việc với Google và Apple để xóa các ứng dụng này khỏi các cửa hàng ứng dụng tương ứng của họ.

Vì lý do này, người dùng nên xóa bất kỳ ứng dụng nào trong số này nếu chúng được cài đặt trên smartphone Android hoặc iPhone của mình. Người dùng có thể xem qua danh sách các ứng dụng trong slide để xem liệu mình có cài đặt chúng hay chưa. Nếu bất kỳ trong số chúng được cài đặt trên smartphone hoặc tablet của mình, hãy gỡ bỏ chúng ngay lập tức.



source https://genz.com.vn/hay-xoa-gap-203-ung-dung-android-va-ios-doc-hai-nay/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách tải video TikTok không bao gồm logo trên iPhone